When Dreams Come TrueMove H – เมื่อสาวๆ SNSD มาเป็น Brand Ambassador ในไทย

img

ความประสงค์ในใจลึกๆ ของแฟนคลับของนักร้องเกาหลี หรือที่เรียกกันว่า สาวกเคป็อบ หรือจะเรียกกันแบบห้วนๆ แกมประชด ว่า ติ่งเกาหลี นั้นมีความประสงค์มากมายไม่ว่าจะเป็น อยากให้ศิลปินเยือนประเทศตัวเองบ่อยๆ, มาแสดงคอนเสิร์ต รวมไปถึงการเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์สินค้าในประเทศตัวเอง

และแล้วแฟนคลับของวง Girls’ Generation (SNSD) ก็ได้ไชโยโห่ร้องกันถ้วนหน้า (ไม่แน่ใจว่าร้องดีใจ หรือร้องไห้ 555) เมื่อมีการประกาศว่าสาวๆ SNSD ทั้ง 9 คนจะมาเป็น Brand Ambassador ให้กับ TrueMove H ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยระบบ 3G และ 4G ที่เพิ่งเปิดตัวไป (ก่อนหน้านี้ทิฟฟานี่ก็มาเยือนไทย และเปิดตัวในฐานะพรีเซนเตอร์ของ 12 Plus แต่มาเพียงคนเดียว)

จากการอ่านบทความบางบทความ เข้าใจว่า Brand Ambassador (แบรนด์ แอมบาสเดอร์) เป็นตัวแทนของแบรนด์ มักเป็นดารานักแสดง หรือนักร้อง หรือบุคคลมีชื่อเสียงอื่นๆ ที่มีบุคลิกใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นั้นๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์นั้นได้ดีขึ้น
อ้างอิง: พีแอนด์จี Long Term Strategy, 5 สุดยอด Brand Ambassador

image2

ก็เป็นที่น่าสนใจว่า การนำเสนอโฆษณา หรือสิ่งพิมพ์ต่างๆ ของ TrueMove H ในอนาคตที่มีสาวๆ SNSD จะมีรูปแบบอย่างไร เพราะสาวๆ SNSD เป็นชาวเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศเกาหลีใต้ และเป็นศิลปินเกาหลีที่มีชื่อเสียงในหลายประเทศในแถบเอเชียตะวันออก รวมถึงประเทศไทยด้วย

TrueMove H จะพิสูจน์ให้หลายๆ คนได้เห็นขั้นแรกในกิจกรรมเปิดตัวสาวๆ SNSD ในฐานะ Brand Ambassador ของ TrueMove H ในงาน “สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกกับ Girls’ Generation บน True Beyond” บนลาน Parc Paragon ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น. ซึ่งคาดว่าจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ เนื่องจากมีการโหมประชาสัมพันธ์ในโลกออนไลน์ รวมถึงตามสื่อโทรทัศน์อย่างมากมาย (แม้จะดูคุณชายอยู่ ก็ยังเจอโฆษณาสาวๆ)

การมาเป็น Brand Ambassador ของ TrueMove H ที่ให้บริการเครือข่ายในไทยนี้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำกระแสความแรงของสาวๆ และกระแสเคป๊อบในประเทศไทยที่ยังไม่เสื่อมคลาย แต่หากมองอีกมุมผู้บริภาคที่ไม่ใช่แฟนคลับ หรือไม่รู้จักสาวๆ ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีผลตอบรับเป็นเช่นไร ในเมื่อในสังคมยังมีบุคคลกลุ่มที่อคติกับกระแสเคป๊อบอยู่มากมาย

แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่ากระแสจะบวก หรือลบ ก็ทำให้หลายคนในประเทศไทยได้รู้จักกับสาวๆ SNSD หรือ Girls’ Generation มากขึ้น และคงมีการพูดคุย ถกเถียง เรื่องราวของสาวๆ กับ TrueMove H จนกลายเป็นสิ่งขับเคลื่อนให้ TrueMove H มีชื่อเสียง และการพูดถึงมากขึ้นทั้งในประเทศไทย และในอีกหลายประเทศที่ให้ความสนใจกับสาวๆ SNSD

see you & TRUE on 21st May 2013 ~

หมายเหตุ ส่วนตัวแล้วไม่ได้เรียนทางการตลาด หรือธุรกิจใดๆ จึงขอแสดงความคิดเห็นในฐานผู้บริโภค และผู้สังเกตการณ์ หากมีข้อผิดพลาดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ และจะดีมากถ้าช่วยบอกว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหน >_<
ขอบคุณค่ะ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s